SÁNG TẠO VUI
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuê xe ô tô tự lái dịp lễ và những vấn đề nên chú ý

Thuê xe ô tô tự lái dịp lễ và những vấn đề nên chú ý

Thời buổi hiện tại, việc thuê xe ô tô tự lái các dịp lễ tết đã và đang dần trở nên phổ biến đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa thích sự trãi nghiệm, du lịch đó đây bằng xe hơi nói chung

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tuy việc thuê xe ô tô tự lái hiện đã có nhiều thay đổi trong thủ tục, giúp người thuê xe dễ dàng tiếp cận với dịch vụ hơn trước. Thế nhưng, nếu bạn thật sự không am hiểu các vấn đề có liên quan khi thuê xe tự lái, chắc hẵn sẽ phải đối mặt với nhiều bất cập có thể xảy ra và người chịu thiệt sẽ là chính bản thân người thuê xe.

Thuê xe ô tô tự lái dịp lễ và những vấn đề nên chú ý

Công ty dược phẩm An Thiên Dưới đây là một số kinh nghiệm được công ty cho thuê xe ô tô tự lái Đà Nẵng Đại Gia Định tổng hợp dành cho bạn tham khảo khi có nhu cầu thuê xe tự lái dịp lễ tết nhằm hạn chế những vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn nhé!

1. Dược phẩm An Thiên Mục đích thuê xe ô tô tự lái của bạn là gì?

Trước hết, bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu mục tiêu thuê xe tự lái của mình là gì để lựa chọn loại xe, giá cả, màu xe, thời gian thuê xe trong bao lâu, tóm lại là chọn xe. loại dịch vụ phù hợp với bạn. Ví dụ, bạn nên đặt những câu hỏi như: Bạn đang đi đâu? Bạn sẽ đi bao nhiêu ngày? Khoảng cách xa hay gần? Bạn sẽ đi với ai? ... để quyết định chọn công thức thuê xe phù hợp nhất trong ngày hoặc số km sẽ đi.

2. Đặt thuê xe ô tô tự lái sớm nhất có thể

Các bạn lưu ý đây là ngày nghỉ lễ, tết ​​nên tìm thuê xe càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp bạn chọn được chiếc xe phù hợp với mình mà còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí vì càng gần các dịp lễ tết, xe càng ít và giá càng cao.

Khi đã xác định được mục tiêu, hãy tìm người quen để thỏa thuận hoặc đến đơn vị cho thuê xe uy tín trước khi đưa ra quyết định xuống xe hay không.

Vào những thời điểm như lễ tết, xe ô tô cho thuê thường “cháy hàng”, nhất là trong những kỳ nghỉ dài ngày, vì vậy bạn cần gọi điện đặt thuê xe trước ngày đi sớm nhất có thể để tránh trường hợp rơi vào thế bị động vì không có sẵn xe.

3. Chọn gói thuê xe phù hợp với nhu cầu của bạn

Bạn cũng cần tính toán thời gian và quãng đường di chuyển để chọn hình thức thuê phù hợp. Trong trường hợp bạn thuê theo ngày nhưng bị giới hạn về số km thì bạn nên biết mình phải trả bao nhiêu tiền cho 1 km, tránh quá đắt.

Thuê xe ô tô tự lái dịp lễ và những vấn đề nên chú ý

Một lưu ý khi thuê xe là nên chọn dịch vụ cho thuê xe tự lái ở gần nơi ở hoặc địa điểm quen thuộc để dễ dàng làm thủ tục. Nếu bạn muốn thuê xe ở nơi khác, hãy tham khảo thật kỹ bạn bè, người thân cũng như xem kỹ thông tin trên mạng.

Những điều bạn cần lưu tâm khi thuê xe ô tô tự lái dịp lễ tết:

  • Giá thuê và hình thức đặt cọc: Tìm hiểu chi phí thuê xe một ngày (1km), tiền đặt cọc là bao nhiêu, có thế chấp bằng xe máy không, có cần đăng ký vệ sinh không, ...
  • Xe công ty hay xe tư nhân: Dù hình thức nào cũng có hai mặt, điều quan trọng là chất lượng và độ nổi tiếng của chúng. Tuy nhiên, công ty cho thuê xe có sự đảm bảo cao hơn.
  • Số lượng và loại xe: Khi xem công ty có nhiều xe, nhiều chủng loại mà khách hàng có thể lựa chọn, bạn sẽ yên tâm hơn về năng lực của họ.
  • Dịch vụ hộ tống đi kèm: Bao gồm giao xe tận nơi cho khách, rửa xe miễn phí khi trả xe, ...

4. Khi thuê xe ô tô tự lái cần có giấy tờ gì?

Những giấy tờ, thủ tục bạn cần có khi thuê xe tự lái:

  • Giấy phép lái xe
  • Chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu
  • Phương tiện thế chấp (xe máy, hoặc tiền mặt...).

Nếu bạn không có bất kỳ giấy tờ nào nêu trên, bạn phải đảm bảo thanh toán bằng tiền mặt cho chủ xe bằng kỳ phiếu hoặc phương thức thay thế khác như xe gắn máy có giá trị tiền mặt. theo giá hiện hành.

5. Kiểm tra xe trước khi nhận

Sau khi hoàn thành các thủ tục, người thuê xe nên kiểm tra xe kỹ, tất nhiên vấn đề này tùy thuộc vào khả năng, sự am hiểu và kinh nghiệm người thuê xe tự lái. Tốt nhất bạn nên kiểm tra xe cẩn thận và kỹ lưỡng.

Thuê xe ô tô tự lái dịp lễ và những vấn đề nên chú ý

Việc kiểm tra xe không chỉ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng mà còn rất cần thiết để tránh phải trả những khoản bồi thường không đáng có sau khi trả xe.

6. Kiểm tra ngoại thất xe

Khi nhận xe, bạn nên kiểm tra xe cẩn thận, tránh phải trả những khoản phí “trên trời” sau khi trả xe. Ví dụ, nếu tất cả những gì bạn làm là kiểm tra tình trạng lốp xe bất chợt, thì khi quay lại, bạn có thể phải trả giá đầy đủ cho việc lái xe bẩn thỉu.

Thuê xe ô tô tự lái dịp lễ và những vấn đề nên chú ý

Vì vậy, hãy dành thời gian để kiểm tra các vết xước, vành, gương, đèn pha, đuôi xe và ghi chi tiết vào thỏa thuận để tiết kiệm tiền. Ngoài ra, bạn phải chăm sóc cả lốp dự phòng và các phụ kiện đi kèm như dụng cụ, kích,… của xe.

7. Kiểm tra động cơ và số Km

Khá khó cho những người ít kinh nghiệm về ô tô, vì vậy để tránh rắc rối và sửa chữa dọc đường, bạn có thể kiểm tra biển số của xe để tránh thuê phải xe cũ hỏng. nghẹt thở. sự nghẹt thở.

Cần kiểm tra số km hiện tại, tình trạng xăng của xe, tốt hơn hết là chạy thử một bộ phận xem máy có ổn không, tránh sửa chữa, trục trặc dọc đường.

8. Kiểm tra giấy tờ và hợp đồng thuê xe

  • Kiểm tra bằng lái xe và giấy tờ xe là việc dễ làm nhất nhưng lại bị nhiều người xem nhẹ và coi thường. Nếu bạn khó chịu vì tiếng còi của cảnh sát và biển số ô tô của bạn đã hết hạn, bạn rất có thể gặp rắc rối lớn và phải trả một số khoản phí đáng tiếc. Đối với xe hết hạn đăng kiểm, CSGT phạt 2-3 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 30 ngày.
  • Các trung tâm cho thuê xe ô tô tự lái hầu như chỉ chấp nhận các hợp đồng thuê xe cố định 7-10 ngày. Nếu bạn muốn thuê khoảng 2-3 ngày, bạn phải đăng ký sớm và trả phí cao hơn.
  • Ngoài ra, cần đọc kỹ hợp đồng cho thuê xe, nên quan tâm đến loại xe, đời xe, biển số xe, màu xe, chất lượng xe, thời hạn giao xe,…, nếu không dịch vụ cho thuê sẽ bỏ qua vấn đề này và giao xe cũ, không đảm bảo an toàn.

Thuê xe ô tô tự lái dịp lễ và những vấn đề nên chú ý

Những điều khoản hợp đồng thuê xe bạn cần quan tâm nhất:

- Hình thức cho thuê xe ô tô tự lái theo ngày hay theo km?

- Giá phí phát sinh tính theo ngày (thường từ 2.000 - 3.000 đồng / km) hoặc theo giờ (100.000 đồng / h).

- Thời gian giao xe theo hẹn, cần chụp hình và tính theo đường xăng thực tế.

- Khi xe gặp sự cố hoặc hư hỏng giữa đường thì phải khắc phục như thế nào, chi phí ra sao?

- Ký quỹ bằng tiền mặt hoặc tài sản khác ra sao?

Ngoài những phương tiện công cộng như: Xe bus, xe khách, tàu hỏa, taxi, nhiều người lựa chọn thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ tết để giảm chi phí và thoải mái suốt chuyến đi mà không cần phụ thuộc vào ai. Hy vọng bài viết sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn.