SÁNG TẠO VUI
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao phải quan tâm đến vấn đề kiểm định cầu trục?

Tại sao phải quan tâm đến vấn đề kiểm định cầu trục?

Cầu trục, hay còn có tên gọi khác là cẩu trục. Đây là một trong những phương tiện hỗ trợ đắt lực trong quá trình nâng đỡ và di chuyển các vật nặng trên 500 tấn.

Để có thể làm được những việc tưởng chừng “không thể” như vậy, trước khi đưa vào hoạt động, sau khi hoạt động, cầu trục phải thường xuyên được kiểm định để đảm bảo an toàn tính mạng cho công nhân đang làm việc trong phạm vi gần đó.

Nếu bạn đã tham khảo qua “danh mục các thiết bị, máy móc phải được kiểm định an toàn kỹ thuật lao động của Bộ lao động – Thương binh và Xã hội” thì chắc hẳn bạn đã nhìn thấy cái tên “cầu trục” xuất hiện tại số 11 của mục I. Sở dĩ như vậy là vì cầu trục có khối lượng tương đối nặng, chính vì vậy, nếu xảy ra sự cố thì cầu sẽ rất dễ bị ngã. Và đến đây, chắc hẳn ai cũng có thể hình dung được chuyện gì sẽ xảy ra sau đó.

Thứ nhất, ảnh hưởng đến tính mạng con người. Mà cụ thể thì đó chính là những người công nhân đang thi công gần đó. Thông thường, một chiếc cầu trục có tải trọng không nhỏ hơn 200 tấn, nếu xảy ra các lỗi kỹ thuật ở một số bộ phận nào đó như: pa lăng nâng hạ, dầm chính cầu trục, cơ cấu di chuyển cầu trục, hệ thống cấp điện, tử điện điều khiển… thì cầu trục có khả năng bị ngã. Trong trường hợp xấu nhất, cầu trục có thể đè lên các công nhân gần đó và gây ra thương tích trầm trọng. Chính vì lí do đó mà chúng ta phải thường xuyên kiểm định cầu trục để đảm bảo an toan lao động cho công nhân.

Thứ 2, ảnh hưởng đến hàng hóa, vật nặng được vận chuyển. Cụ thể là nếu phần pa lăng nâng hạ có vấn đề thì rất nguy hiểm. Vì đây phần tiếp xúc trục tiếp với hàng hóa. Nếu nhỡ pa lăng bị lỏng thì tình trạng hàng hóa bị “rơi tự do” và va đập mạnh xuống nền là rất dễ xảy ra, từ đó thì chất lượng cúa nó sẽ bị giảm xuống đáng kể.