SÁNG TẠO VUI
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định phát hiện chất cấm trong thuốc lá lậu

Kiểm định phát hiện chất cấm trong thuốc lá lậu

‘Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe’ là một khẩu ngữ quen thuộc với bất kì ai nhưng không vì thế mà những người hút thuốc lá có dấu hiệu giảm bớt. Cùng với sự phát triển của thị trường thuốc lá trong nước, nhiều loại thuốc lá lậu cũng vì thế mà len lỏi trên thị trường rất khó phân biệt.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nhiều chuyến xe chở thuốc lá lậu, thuốc lá giả đã bị công an thu bắt trên quá trình vận chuyển để tiêu thụ tới các đại lý. Hiện nay số lượng thuốc lá lậu chiếm tới 20% trong thị trường không chỉ dẫn đến những thất thoát nghiêm trọng về ngân sách, gây thất nghiệp cho người lao động mà còn có những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người dân. Hút thuốc lá vốn đã không tốt cho sức khỏe, qua kiểm định an toàn còn phát hiện nhiều chất cấm trong các lô hàng thuốc lậu này mà tiêu biểu là chất coumarin. Đây là một chất hóa học vô cùng độc hại được sử dụng trong sản xuất thuốc diệt chuột.

Công ty dược phẩm An Thiên Loại chất hóa học độc hại này được lạm dụng vào trong thuốc lá để tạo hương thơm và giữ mùi hương giúp hấp dẫn người sử dụng. Tuy nhiên, chúng có thể gây nhiều căn bệnh cho con người, đặc biệt về phổi, gan và nhất là ung thư. Chính vì vậy, thế giới cũng như Việt Nam đã cấm sử dụng loại chất này trong việc sản xuất bất kì loại thực phẩm này. Nhiều trường hợp sử dụng thuốc lá lậu trong thời gian dài đã có những biểu hiện như xuất huyết, loét dạ dày, viêm gan,... mang tới cái chết nhanh chóng.

Dược phẩm An Thiên Trước thực trạng trên, nhà nước cầng xiết trặt việc buôn bán và vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, có những kiểm tra và kiểm định an toàn để đảm bảo sức khỏe của người dân. Đồng thời, không nên hút thuốc lá bởi chúng sẽ hủy hoại tiền bạc và sức khỏe, mang đến cái chết đau đớn cho những con nghiện. Trước không ít những trường hợp ngoài xã hội, mỗi người cần tự ý thức và nhắc nhở những người thân của mình có lối sống lành mạnh.