SÁNG TẠO VUI
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thời hạn của kiểm định bình khí nén

Bình khí nén là loại thiết bị thuộc danh mục nhóm các thiết bị, máy móc buộc phải kiểm định trước khi đưa vào sử dụng và trong quá trình sử dụng. Tùy vào từng loại chất liệu thiết bị, tình trạng thiết bị bình khí nén mà thời hạn kiểm định bình khí nén ở mỗi loại khác nhau cũng khác nhau.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Những lưu ý về vấn đề thời hạn kiểm định bình khí nén

- Công ty dược phẩm An Thiên Thông thường những loại bình khí nén được các nhà sản xuất đưa ra thời hạn kiểm định định kì từ 1 đến 3 năm tùy chất liệu của bình và loại môi chất được đựng trong bình đó. Tuy nhiên đây là thời hạn kiểm định bình khí nén khuyến cáo cho những loại bình được làm đúng như quy chuẩn, mới xuất xưởng và còn nguyên tem nhãn.

kiểm định bình khí nén

- Dược phẩm An Thiên 2Đối với những loại bình làm với chất liệu kém hơn thì thời hạn kiểm định bình khí nén cũng phải ngắn hơn thời hạn kiểm định thông thường.

- Những loại bình cũ, đã qua sử dụng cũng cần phải kiểm định trước mức thời hạn thông thường. Bởi những loại bình cũ dù có chất liệu tốt cũng đã bị tác động của ngoại cảnh, các chất ăn mòn bị ứ đọng cũng làm cho thành bình bị mỏng dần đi, không còn như chất lượng ban đầu vốn có nữa. Vì vậy những loại bình cũ này cần phải được đặc biệt chú ý cẩn trọng để đảm bảo an toàn. Thường là mỗi 6 tháng đến 1năm phải kiểm định bình khí nén lại một lần.

- Những loại bình khí nén mất tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng cần được phải kiểm định trước mức thời hạn thông thường. Tuyệt đối không nhìn bằng mắt thường đoán chất lượng bình và khẳng định thời hạn kiểm định bình khí nén. Bởi chất lượng loại bình này khó nói trước được. Thời hạn kiểm định loại này thường ngắn nhất, 6 tháng một lần để đảm đảm bảo an toàn.

- Thường các thiết bị sẽ được kiểm định trước thời hạn tiêu chuẩn hay vừa tới hạn. không được vượt quá thời điểm tới hạn mới kiểm định bình khí nén cho dù chỉ quá một vài tháng hay vài ngày. Điều này vô cùng nguy hiểm vì chỉ cần một thời gian rất ngắn cũng có thể xảy ra những rủi ro đáng tiếc. Ví dụ: Thời hạn kiểm định của một loại bình khí nén loại A là 1 năm thì nên tiến hành kiểm định bình khí nén khi đã sử dụng được 10 đến 11 tháng. Không được để đến 13 tháng mới đem đi kiểm định.

- Những thiết bị hay phải di chuyển nhiều nơi. Với những loại bình khí nén này thì thời hạn kiểm định cũng phải được rút ngắn lại so với quy định thông thường. Bởi trong quá trình di chuyển nhiều nơi. Các loại bình khí nén này thường chịu các tác động ngoại lực nhiều. Bị va đập gây bóp méo, biến dạng hay bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài làm cho chất lượng bình xuống cấp. Mặt khác khi di chuyển các môi chất bên trong cũng chịu tác động nhiều nên phần nào cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng bình, bình bị ăn mòn nhanh hơn. Vì vậy chất lượng bình cũng bị giảm nhanh hơn so với những loại bình ít bị di chuyển.