SÁNG TẠO VUI
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công tác huấn luyện an toàn cực kì cấp thiết

Công tác huấn luyện an toàn cực kì cấp thiết

Những khóa huấn luyện an toàn có nhiệm vụ phải luôn tổ chức giảng dạy cho người lao động những kiến thức thực tế và có ích đối với an toàn lao động. Công tác huấn luyện an toàn sẽ có hiệu quả nếu có thể giải quyết được những vấn đề đã xảy đến nhưng chưa khắc phục được trong lao động.

 

Hiện nay vấn đề huấn luyện an toàn đang được cả nhà nước và nhân dân hết sức chú ý. Trong công tác triển khai kế hoạch huấn luyện an toàn, các đội ngũ các bộ công nhân viên nhận thấy rất nhiều vấn đề cấp bách cho công việc nói trên.

Vấn đề cấp bách là vấn đề rất gấp và đòi hỏi cần phải được giải quyết ngay  không được để chậm trễ. Vì đa số đại bộ phận đều nhận thức được sự an toàn đang bị đe dọa trong các mối nguy hiểm  đang biến thiên từng ngày nên họ nhìn nhận các vấn đề gấp gáp trên nhiều khía cạnh.

Thứ nhất cần phải huy động tối đa tất cả các đối tượng để huấn luyện an toàn.  Dù là những người làm công tác quản lý an toàn tại các cơ quan công sở cho đến những công nhân lao động phổ thông tại các nhà máy xí nghiệp đều phải được trải qua khóa huấn luyện an toàn bắt buộc. Làm như vậy không những cung cấp kiến thức mà còn bảo vệ tính mạng của công nhân lao động mà còn bảo quản được tài sản của các doanh nghiệp.

Thứ nhì cần phải cập nhật thông tin, chỉnh sủa giáo an cho phù hợp với thực trạng ngày nay. Hiện tại trong công việc có rất nhiều thay đổi vì sự nhập khẩu ồ ạt của các trang thiết bị máy móc nên các giảng viên phải biết được các loại hình máy móc nói trên. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên chịu công tác huấn luyện an toàn cũng phải biết các sử dụng và dự đoán các tai nạn có  thể xảy ra trong quá trình lao động để có biện pháp ứng phó.

Thứ ba, các giảng viên huấn luyện an toàn phải có trình độ và kỹ năng vững vàng. Họ phải thực sự nhanh nhạy trong kỹ năng xử lý tình huống. Bên cạnh đòi hỏi người dạy phải có một kinh nghiệm vững chắc, có như thế mới có thể truyền thụ lại kiến thức và kỹ năng cho các học viên trong lớp để học viên ứng dụng vào thực tiễn công việc và cả đời sống.

Nhìn chung, vấn đề huấn luyện an toàn là công việc không thể bỏ qua bởi nó vô cùng quan trọng. Vậy  nên việc cấp bách nhất lúc này là cần phải chấn chỉnh công tác huấn luyện sao cho khoa học và phù hợp nhất.