SÁNG TẠO VUI
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • 5 quy tắc quan trọng khi mặc áo sơ mi để gây ấn tượng cho người khác

5 quy tắc quan trọng khi mặc áo sơ mi để gây ấn tượng cho người khác

Mỗi quý ông đều sở hữu cho riêng mình một tủ áo sơ mi với các loại khác nhau, nhưng làm sao để sử dụng, mặc một chiếc sơ mi đúng cách nó là điều nhỏ nhưng ít ai có thể nắm được.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Hãy cùng công ty sản xuất ba lô Hưng Phú tìm hiểu những điều cần nắm rõ khi mặc áo sơ mi nhé.

1.      Công ty dược phẩm An Thiên Chiều dài của tay áo

Dược phẩm An Thiên Độ dài chuẩn của một chiếc áo sơ mi là khi cổ tay áo vừa chạm đến nơi giao nhau giữa ngón cái và ngón trỏ. Độ chuyên nghiệp của người mặc áo sơ mi còn được thể hiên thông qua tay áo. Vì thế khi chọn mua áo sơ mi, quý ông nên lưu ý để chọn chiếc áo có tay dài vừa khít, không những mặc đẹp mà còn tạo nên sự đẳng cấp của mình.

Có những chiếc áo có tay chùm qua cả phần xương cổ tay, hoặc có phần tay áo quá ngắn tạo nên sự thiếu chuyên nghiệp và kinh nghiệm của nhà sản xuất hay người may áo. Một số loại áo sơ mi hiện nay cũng được may tay ngắn tượng tự như những chiếc áo thun đồng phục do các xuong may ao thun dong phuc gia công. Nếu bạn chỉ muốn lựa chọn áo sơ mi để đi chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời, thì áo sơ mi tay ngắn là một lựa chọn trẻ trung và năng động.

2.      Quy tắc ngón tay

Cổ áo được coi là bộ mặt, diện mạo của của cả cái áo sơ mi, nếu bạn lựa chọn được áo ưa thích nhưng lại không vừa với cổ áo thì chiếc áo đấy được coi là không phù hợp. Bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc sơ mi hàng hiệu, chất liệu đẹp hợp thời trang phong cách ăn mặc của bạn nhưng cổ áo phải chuẩn mặc mới đẹp.

Nếu không biết chính xác như nào là vừa vặn thì bạn nên sử dụng quy tắc ngón tay, nếu khi cài cúc áo trên cùng xong, mà bạn có thể cho ngón tat trỏ của mình vào khe hở giữa cổ áo sơ mi và cổ của bạn thì chắc chắn là bạn mặc vừa vặn chiếc áo, ngược lại thì không.

3.      Mặc kiểu body

Nhiều người vẫn thường sử dụng vẻ đẹp cơ thể hoản hảo của mình để lựa chọn áo sao ch phù hợp, và những người có cơ thể không hoàn hảo lại không thích điều này.

Nếu bạn là một mẫu người lý tưởng, body hoàn hảo thì việc chọn cho mình một chiếc áo sơ mi ôm sát cơ thể, vừa tôn được vóc dáng hoàn hảo vừa thể hiện được nét thời trang mà không cần phải lựa chọn nhiều.

Nếu các bạn nam mà không có được một cơ thể đẹp thì cũng đừng lo, trên thị trường có rất nhiều loại áo sơ mi ôm dáng mà không cần thể hình đẹp vẫn tôn lên được dáng của bạn như : Casual, slimfit…

4.      Chất liệu

Chất liệu Cotton là chất liệu được sử dụng rộng rãi nhất trong ngánh may mặc vì chất liệu cotton có nhiều ưu điểm tốt: có độ bền cao, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mặc.

Chất liệu kế đến là Bamboo với các ưu điểm như chống nhăn nhàu, chống tia UV, kháng khuẩn tốt và đặc biệt là bảo vệ môi trường tốt. Vì Bamboo là vải sợi được làm từ tre nên vải sợi bamboo rất bền cả màu lẫn chất lượng. Chất liệu vải bamboo cũng thường được dùng để may túi vải không dệt, sản xuất túi vải, khăn giấy, …

Chất liệu Lụa thì không được mấy ưa chuộng cho lắm. Thứ nhất lụa rất đắt trong ngành may mặc nên ít ai dùng làm trang phục hằng ngày, kế đến là việc lụa chỉ mặc cho những trường hợp đặc biệt, sang trọng nên việc bán cũng không được ưa chuộng. Không những thế chất liệu Lụa lại khó giặt và độ bền còn không được cao.

5.      Sơ vin (đóng thùng)

Nếu bạn là một người ưa thích sự lịch lãm thì việc áo sơ mi đóng thùng với quần tây và giày tây là điều không thể bàn cãi, bộ đồ tôn nên sự lịch thiệp mà không kém phần năng động. Còn nếu bạn là người thích phong cách tự do thì việc việc lựa chọn quần kaki để kết hợp với áo sơ mì cộng với giày thể thao làm sự trẻ trung, năng động của bạn tăng thêm gấp đôi.